
Customer Journey Mapping
หลักสูตรฝึกอบรมแนวทางของลูกค้า สำหรับองค์กรภาครัฐ
About this course
Customer Journey Mapping เป็นหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับหน่วยงานหรือองค์กร ที่ต้องการเพิ่มทักษะและเรียนรู้การวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า วิเคราะห์ความต้องการ และการจัดการกับประสบการ์ต่างๆตลอดจนแนวทางปฎิบัติของพนักงานต่อลูกค้าซึ่งล้วนส่งผลต่อประสบการณ์ของลูกค้าทั้งสิ้น จากการทำ Customer Journey Map เพื่อหาจุดบกพร่องทางการบริการ และหาแนวทางปรังปรุงในการเพิ่มความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีขึ้นในแต่ละจุดสัมผัสของลูกค้า (Touch Point) จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด
สิ่งที่จะได้รับจากหลักสูตร มีดังต่อไปนี้
- เข้าใจถึงความคาดหวังของลูกค้าและการให้บริการที่ตอบโจทย์
- ทราบถึงพฤติกรรม และ เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่าชัดเจน
- เรียนรู้แนวทางการเดินทางของประสบการณ์และการสร้างหรือปรังปรุงประสบการณ์ในแต่ละช่วงเวลาของการติดต่อระหว่างธุรกิจกับลูกค้า
- สามารถออกแบบสินค้าหรือบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
- สามารถวิเคราะห์จุดบกพร่องทางบริการเพื่อหาแนวทางแก้ไขอย่างตรงจุด
กลุ่มเป้าหมาย
บุคลากรระดับปฎิบัติการและระดับผู้จัดการในองค์กรหรือหน่วยงาน ที่ต้องการพัฒนาทักษะบุคคลากรในวางกลยุทธ์การให้บริการที่ตอบสนาองความต้องการและเข้าใจลูกค้าเพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศทางการบริการ
รูปแบบการอบรม
รูปแบบการอบรม: เป็นหลักสูตร 2 วันเต็ม ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของทฤษฎี 20% Case studies 30% และ workshop 50%
โดยมีแผนการอบรมดังต่อไปนี้ :
วันที่ 1
Customer & Market Focus: ทำความรู้จักตนตัวและความมต้องการของลูกค้า
Moment of Truths: การเดินทางของประสบการณ์ และการสร้างประสบการณ์ที่พิเศษ
Case Studies: เรียนรู้จากกรณีศึกษา
วันที่ 2
Five Steps to Effective Journey Maps: หัวใจหลัก 5 ข้อของการทำ Customer Journey Map
Customer Journey Mapping Step-by-step: เรียนรู้การทำ Customer Journey Mapping อย่างเป็นขั้นตอน

TIME Digital สามารถจัดหลักสูตรนี้ให้มีความเหมาะสมและความต้องการของหน่วยงานในลักษณะ In-house Training ได้