
Experiment
การออกแบบการทำสำรวจ
About this course
Experiment เป็นการออกแบบเพื่อช่วยในเรื่องการเรียนรู้และทดลองทางการตลาด และเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ตอบคำถามที่นักการตลาดต้องการได้ โดยคาดหวังว่าผลที่ได้จาก Experiment มีดังนี้
- Lean Process แนวคิดในการบริหารจัดการการผลิต
- Rapid Experimentation กระบวนการทดลองขั้นต้น
- Evidence การตัดสินใจจากหลักฐานที่เป็นจริง
- Customer Centricity การเข้าถึงฐานข้อมูลเก่าของลูกค้า
กลุ่มเป้าหมาย
หน่วยงาน องค์กร หรือผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าใจและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้เข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้
รูปแบบการออกแบบ
นำเสนอแผนและขั้นตอนในการเรียนรู้และทดลองทางการตลาด โดยมีกระบวนการดังนี้
- Define Scope and Goals กำหนดขอบเขตและเป้าหมาย
- Experiment Design ออกแบบการทดลอง
- Data Analysis วิเคราะห์ข้อมูล
- Impact Validation การตรวจสอบผลของข้อมูล
